นักท่องเที่ยว แห่ขึ้นเขาใหญ่ท้าลมหนาว เตรียมพร้อม ร่วมกิจกรรม สวดมนต์ข้ามปีเคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2561

นักท่องเที่ยว แห่ขึ้นเขาใหญ่ท้าลมหนาว เตรียมพร้อม ร่วมกิจกรรม สวดมนต์ข้ามปีเคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2561


 

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่เดินทางเพื่อสัมผัสธรรมชาติ โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติต่างๆ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปพักผ่อนช่วงวันหยุดยาว ซึ่งเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.60บริเวณทางด่านบ้านเนินหอม ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี มีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จนติดเป็นระยะทางยาวเพื่อพาครอบครัวขึ้นไปพักผ่อนช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ 
 


 

ในขณะเดียวกันก่อนขึ้นไปยังบนอุทายานฯ  น้าหมู สาริกา ประธานชมรมคนรักสัตว์ป่า จึงได้นำเยาวชนที่ว่างจากการเรียน มาเป็นจิตอาสา ทำกิจกรรม รณรงค์ 4 ม + 1 ได้แก่ ม.1 ไม่ขับรถเร็ว ม.2  ไม่ส่งเสียงดัง รบกวนสัตว์ป่า- เพื่อนนักท่องเที่ยว ม.3  ไม่ให้อาหารสัตว์ป่า และ ม.4   ไม่ทิ้งขยะ ให้เป็นภาระนำขยะกลับคืนด้านล่าง และไม่นำเครื่องดื่มแอลกอล์ฮอร์เข้ามาดื่ม-กิน โดยมีนายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน ร่วมทำกิจกรรมด้วยที่บริเวณด่านเนินหอมทางขึ้นฝั่งปราจีนบุรี 
ส่วนสภาพบรรยากาศบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พบว่าเริ่มมีอากาศหนาวเย็น ทำให้ประชาชนแห่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวและฉลองเทศกาลปีใหม่ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ตั้งแต่พื้นที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก อาทิ ป้ายอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ป้ายอุณหภูมิ อ่างเก็บน้ำสายศร จนเต็มต้องขยายพื้นที่ไปยังพื้นที่สำรองที่ลานกางเต็นท์สำรองเขาร่มเหมือนทุกปี


ส่วนในวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ทางกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ และของขวัญปีใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยว จึงเปิดให้นักท่องเที่ยวคนไทยขึ้นไปท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติทุกแห่งฟรี จำนวน 2 วัน คือ วันที่ 31 ธ.ค.2560 ถึง 1 ม.ค.2561 ทำให้ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต้องเตรียมบริการจัดการด้านการจราจร ด้านความปลอดภัย ห้องสุขาและห้องน้ำ และในคืนวันที่ 31 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันส่งท้ายปีเก่า2560 ต้อนรับปีใหม่ 2561 สำหรับเขาใหญ่เองคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นลงและกลางเต็นท์ พักแรม จำนวนมาก โดยทางด้านนายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก็ได้จัดให้มีสวดมนต์ข้ามปี ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.และตักบาตร เทโวในช่วงเช้าของวันที่ 1 ม.ค.2561อีกด้วย

 



 

 

 

 

ภาพ / ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ปราจีนบุรี 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net