น้ำตาร่วง!! "สาวสวย" แวะซื้อผักข้างทาง แต่เจอ "มนุษย์ป้า" ทักอย่าไปซื้อ พอฟังไปไม่กี่ประโยค ถึงกับจุก แชร์สนั่นโซเชียลฯ

น้ำตาร่วง!! "สาวสวย" แวะซื้อผักข้างทาง แต่เจอ "มนุษย์ป้า" ทักอย่าไปซื้อ พอฟังไปไม่กี่ประโยค ถึงกับจุก แชร์สนั่นโซเชียลฯ


โลกออนไลน์ได้มีแชร์เรื่องราวสุดซึ้งชวนให้น้ำตาไหลของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ช่วยอุดหนุนซื้อผักจากป้าที่แต่งตัวมอมแมมทุกวัน เนื่องจากก่อนหน้ามีมนุษย์ป้ารายหนึ่งได้พูดจาดูถูกป้าขายผักรายนี้ ที่แต่งตัวมอมแมม ผักก็เหี่ยว ไม่สดสะอาดเหมือนร้านอื่นๆ พร้อมกับทักไม่ให้เธอซื้อผักกับป้าแต่งตัวมอมแมมคนนี้ แต่ด้วยความที่เธอมีจิตใจที่ดีงาม ทำให้เธอยืนยันที่จะซื้อผักของป้ารายนี้ต่อไป ก่อนจะทิ้งเหตุผล 2 ข้อ ที่เมื่อได้อ่านแล้วชาวเน็ตถึงกับน้ำตาคลอและช่วยกันแชร์โพสต์นี้กันอย่างล้นหลาม 


 

โดยเรื่องราวนี้ เผยแพร่โดย สมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Jaruwan Srisom  ที่ได้โพสต์ภาพของหญิงแม่ค้ารายหนึ่งที่กำลังขายผักหลากหลายชนิด อยู่ริมถนน โดยเขียนข้อความเอาไว้ดังนี้ 

 

จะเล่าให้ฟัง วันก่อนเดินไปซื้อผักร้านป้าคนนี้ แล้วมีมนุษย์ป้าอีกคนนึงทักเรา หนูทำไมไม่ไปซื้อร้านนู้นผักสดสะอาดกว่าดูคนขายก็แต่งตัวมอมแมมผักก็เหี่ยว เราอึ้งไปสักพักคิดในใจทำไมคนเราชอบดูถูกคนอื่นเพียงเพราะภายนอก ถ้าผู้หญิงคนนี้เป็นแม่เราล่ะ?แม่จะเอาเงินที่ไหนใช้จ่ายซื้อข้าวกินถ้าขายของไม่ได้ ถ้ามีแต่คนคิดเหมือนมนุษย์ป้าคนนั้น คุณป้าคนนี้คงขายผักไม่ได้ 

 

1.ผักแกเหี่ยวเพราะแกปั่นจักรยานมาตั้งแต่เที่ยงเพื่อตั้งร้านแดดก็ร้อน ไม่ได้มีร้านถาวรหรือเป็นทางการเหมือนคนอื่น อาศัยร่มต้นไม้ข้างรั้วปูเสื่อนอนพัก บางวันแกขายไม่หมดก็นั่งขายจนสองทุ่ม


2.การแต่งตัวชุดมอมแมมนั้น อาจจะเป็นชุดสวยที่สุดของแกที่มีก็ได้


เราเลยตัดสินใจ กลับมาห้องเอาเสื้อผ้าของเราที่ซื้อมาแล้วไม่ได้ใส่เอาไปให้แก5ชุด แกดีใจยิ้มจนน้ำตาไหลเราก็น้ำตาไหลไปด้วย จากนั้นเราซื้อผักร้านแกทุกวันเลย ผักแกปลอดสารพิษ อยากได้อะไร แกก็หามาขายให้แกบอกว่าป้าคิดตังค์ช้านิดนึงนะหนูป้าไม่ได้เรียนหนังสือ จากนั้นก่อนเรากลับแกเอ่ยขึ้นมาคำนึงว่า หนูเรียกป้าว่าแม่ได้มั้ย เรายิ้มน้ำตาไหลเลย ร้านแกอยุ่ริมถนนหนองญาติข้างโรงเรียนนะ (จ.นครพนม)อุดหนุนแกด้วยนะ แกขายถูกด้วย


#คนเราต้นทุนชีวิตไม่เท่ากัน


#อย่าดูถูกใครเพียงเพราะรูปลักษณ์ภายนอก #ใจเขาใจเรา



 

วันนี้ป้าขายผักยังไม่มา ป้ามาสายจังวันนี้หรือป้าไม่สบาย? หรือป้าไม่ว่าง?หรือป้ากำลังไปหาผักมาขาย? ตรงนี้คือร้านป้าแกล่ะ ไม่มีหลังคาไม่มีร้านหรูหราเหมือนคนอื่น เห็นเสื่อขาดๆนั่นมั้ย? นั่นคือเสื่อที่ป้าปูนั่งรอลูกค้า เห็นโต้ะเก่าๆพังๆขึ้นสนิมจนเป็นรูนั่นมั้ย นั่นคือโต้ะขายของทำมาหากิน ของป้าแหละ ของใช้ทุกๆอย่างไม่งดงามเหมือนใคร แต่เป็นของที่ดีที่สุดเท่าที่ป้ามี ป้าจะรุ้มั้ยน้อ มีคนรอซื้อผักป้าอยู่ ถ้าป้ามาขายของวันนี้เย็นๆจะอัพเดทให้ดูใหม่นะคะ ขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจเรื่องราวของป้านะคะ #คนสู้ชีวิต #ป้าขายผักผู้อดทน

 

 

#ป้าขายผักมาแล้วนะพี่น้อง


ก่อนอื่นปุ้ยต้องขอขอบคุณสะพานน้ำใจจากพี่ๆน้องๆทุกคน ที่สนใจเรื่องป้าขายผักนะคะ วันนี้ป้าขายดี ป้ายิ้มป้าหัวเราะ เราเลยบอกว่านี่ๆแม่รู้มั้ยหนูถ่ายรูปแม่ไปลงเฟสบุคด้วยแหละ แกเลยถามว่าเฟสบุคคืออะไรอยุ่ที่ไหน555 แกบอกว่าถ้าขายดีทุกวันป้าจะขยายร้าน ป้าจะไปเดินห้างเพราะที่ห้างมันเย็น5555 มีคนใจดีให้ป้ายืมแคร่นอนพักด้วยแหละ ขอบคุณทุกๆคนทีช่วยอุดหนุนป้านะคะ ขอบคุณที่ช่วยสร้างรอยยิ้มและความสุขเล็กๆ ให้เพื่อนร่วมโลกนะคะ


#ความสุขทางใจที่ใช้เงินซื้อไม่ได้

 

 

โฉมหน้า สาวสวย น้ำใจงาม

 

ขอบคุณ ที่มา : Jaruwan Srisom






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net