ชาวตำบลบ้านโคก อ.เมืองเพชรบูรณ์ อบรมทำดอกไม้จันทน์ร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.9 และ ต่อยอดเป็นอาชีพเสริม

ชาวตำบลบ้านโคก อ.เมืองเพชรบูรณ์ อบรมทำดอกไม้จันทน์ร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.9 และ ต่อยอดเป็นอาชีพเสริม


ที่อาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโคก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์  นายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดการอบรมอาชีพให้แก่ประชาชนทั่วไป ประจำปีงบประมาณ 2560 โดยมีว่าที่ ร.ท.ณฐพงศ์ พรพฤฒิพันธุ์ นาย อบต.บ้านโคกกล่าวรายงาน สมาชิกสภา อบต. กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่ร่วมงาน 


 

องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโคก ได้ตระหนักถึงการส่งเสริมอาชีพและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนที่สนใจให้มีโอกาสเข้าถึงบริการทางสังคม จึงจัดทำโครงการฝึกอบรมอาชีพ (การทำดอกไม้จันทน์) ให้แก่ประชาชนทั่วไป ประจำปีงบประมาณ 2560 เพื่อส่งเสริมความรู้และทักษะด้านอาชีพให้แก่ประชาชนที่สนใจทั่วไป เป็นการสร้างโอกาสและทางเลือกในการประกอบอาชีพเป็นการเพิ่มรายได้และลดรายจ่ายในครัวเรือน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและครอบครัว

 



 

และร่วมถวายความจงรักภักดีในการเตรียมความพร้อมการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ สำหรับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีวิทยากรจากชมรมคนรักในหลวง จ.เพชรบูรณ์ เป็นผู้ถ่ายทอดให้ความรู้ โดยกำหนดในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์เป็นดอกลีลาวดี จำนวน 7,000 ดอกเพื่อนำไปมอบให้กับจังหวัดเพชรบูรณ์ สำหรับแจกจ่ายประชาชนต่อไป ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรมเป็นผู้สูงอายุ กลุ่มสตรี อสม.และประชาชนทั่วไป จำนวน 170 คนจาก 17 หมู่บ้านของตำบลบ้านโคก นอกจากนี้ทาง อบต.บ้านโคกได้จัดตั้งกลุ่มจัดทำดอกไม้จันทร์เพื่อพัฒนาอาชีพและส่งเสริมรายได้ เป็นอาชีพเสริมหลังจากว่างเว้นจากการทำการเกษตรหลังเสร็จสิ้นการอบรมต่อไปด้วย

 

 

 

 

 

ภาพ  /  ข่าว  รุ่งโรจน์ คล้ายแก้ว ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.เพชรบูรณ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net