กราบหัวใจรัวๆ!! ไฟไหม้โรงงาน วอด 300 ล้าน "เจ้าของ" ให้สัญญาคนงานนับ 100 ชีวิต ลั่นไม่ปลดออก -แถมให้เงินเดือนตามเดิม!!

กราบหัวใจรัวๆ!! ไฟไหม้โรงงาน วอด 300 ล้าน "เจ้าของ" ให้สัญญาคนงานนับ 100 ชีวิต ลั่นไม่ปลดออก -แถมให้เงินเดือนตามเดิม!!


 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ไฟไหม้ บริษัท เอสพีซีอินเตอร์พรินท์ จำกัด ที่อยู่ 222/9 หมู่2  นิคมอุตสาหกรรมทองโกรว์ ถนนบางนา-ตราด ตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตซองบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนและสิ่งพิมพ์ โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง ส่งผลทำให้ตัวอาคารเสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายมากกว่า 300 ล้านบาท โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 23 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา


 

ล่าสุด วันที่ 24 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่ามกลางเหตุร้าย ก็มีเรื่องให้น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง เมื่อ เพจ หนังสือพิมพ์อินไซด์ตำรวจ ได้เผยแพร่ถ้อยคำสุดประทับใจของ เจ้าของโรงงานและผู้จัดการโรงานดังกล่าว ที่ได้กล่าวนโยบายกับพนักงานโรงงานว่า

คนไทยไม่ทิ้งกัน ถึงแม้ไฟไหม้โรงงานผลิตซองพลาสติกหุ้มสินค้า ที่ ภายในสวนนิคมอุตสาหกรรม ทองโกร์ว ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี วอดเกือบหมด ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านเจ้าของโรงงานให้สัญญากับพนักงานกว่า 100 คน ไม่ปลดไม่ไล่ ให้ทำงานคงเดิม ค่าแรงก็ให้ตามปกติ ทำเอาพนักงานชายหญิงตื้นตันใจ ร่ำไห้กันยกใหญ่

 

 

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์อินไซด์ตำรวจ ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมเขียนข้อความ ไว้ดังนี้


คนไทยไม่ทิ้งกัน เหตุไฟไหม้โรงงานผลิตซองพลาสติกหุ้มสินค้าไหม้วอดทั้งโรงงานภายสวนนิคมอตุสาหกรรมทองโกรว์ จ.ชลบุรี

 

เมื่อเวลาประมาณ15.10น.วันที่22มีนาคม2560ได้รับเเจ้งจากสภ.พานทอง ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ในสวนนิคมอุตหกรรมทองโกรว์เจ้าหน้าอาสากู้ภัยจตุรธรรม พานทอง อาสากู้ภัยมังกรชลบุรีเร่งตรวจสอบในที่เกิดเหตุเป็น บริษัท เอส พี ซี อินเตอร์ปริ้น จำกัด หมู่ที่ 2 เลที่222/9 ตำบล คลองตำหรุ อำเภอเมืองชลบุรี 20000

 



 

เขตรับผิดชอบของสภ.เมืองชลบุรี จึงประสานกับหน่วยอาสากู้ภัยมังมรลลบุรีถึงที่เกิดตรวจสอบเหตุมีเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วเเละลามไปทั่วพื้นที่โรงงานในเวลาอันรวดเร็วโรงงานทำเกี่ยวกับพลาสติกและมีสารเคมีวัตถุไวไฟในโรงงานจึงเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดีทางเจ้าหน้าที่โรงงานควบคุมเพลิงไม่อยู่จึงประสานขอรถดับเพลิงอมตะนคร,เทศบาลคลองตำหรุในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างเร่งด่วนซึ่งโรงงานมีสารเคมไวไฟจึงต้องใช้รถโฟมฉีดไม่นานรถดับเพลิงอำเภอเขตเทศบาลที่ใกล้เคียงจังหวัดชลบุรีก็มาถึงพร้อมเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ปภ. วิศวอุตสาหกรรมอมตะนคร เจ้าหน้าบรรเทาสาธารณภัยและเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฐานเทคโนกทม.จึงเข้าควบคุมเพลิงอย่างเร่งด่วนใช้เวลาประมาณ6ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไหม้ไว้ได้ในพื้นที่จำกัดของโรงงาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเข้าสำรวจในพื้นที่เป็นจังหวะเดียวพอดีกับคานปูนถล่มลงมาทับเจ้าหน้าอาสาดับเพลิงตรวจสอบเป็นชาย1รายถูกทับช่วงเอวเป็นนักดับเพลิง ชุดปฏิบัติการทีมงานเหนือ28-00รหัส28-20ชื่อนามสมมุติ เอก อาสากู้ภัยมังกรเเละเจ้าหน้าที่อาสาดับเพลิงเร่งช่วยนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้ปลอดภัยรถกู้ชีพมังกรเร่งนำส่ง รพ.ชลบุรีเเละเเจ้งให้รถกู้ชีพ รพ .ชลบุรีรับเปลี่ยนถ่ายหน้านิคมทองโกรว์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมช่วงเช้าวันนี้วัน 23 มี.ค.60 พนักงาน บริษัท เอสพีซี อินเตอร์ปริ้น จำกัด ก็ยังเดินทางมาทำงานที่โรงงานเป็นปกติเพื่อรับทราบเหตุสถานการณ์ต่างๆเหตุเพลิงไหม้โรงงานต่อไป เจ้าของบริษัทและผู้จัดการโรงานได้กล่าวนโยบายกับพนักงานว่า คนไทยไม่ทิ้งกัน ถึงแม้ไฟไหม้โรงงานผลิตซองพลาสติกหุ้มสินค้า ที่ ภายในสวนนิคมอุตสาหกรรม ทองโกร์ว ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี วอดเกือบหมด ไม่ต่ำกว่า 300 ล้าน

 

เจ้าของโรงงานให้สัญญากับพนักงานกว่า 100 คน ไม่ปลดไม่ไล่ ให้ทำงานคงเดิม ค่าแรงก็ให้ตามปกติ ทำเอาพนักงานชายหญิงตื้นตันใจ ร่ำไห้กันยกใหญ่

ภาพ/ข่าว ผู้สื่อข่าวอินไซด์ตำรวจ 719

ศูนย์ข่าว นสพ.อินไซด์ตำรวจ ภูมิภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี /รายงานข่าว

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ที่มา : หนังสือพิมพ์อินไซด์ตำรวจ






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net