2 สามี-ภรรยาชาวฝรั่งเศสปั่นรอบโลก หลงใหลช้างเขาใหญ่ ประทับใจสยามเมืองยิ้ม

2 สามี-ภรรยาชาวฝรั่งเศสปั่นรอบโลก หลงใหลช้างเขาใหญ่ ประทับใจสยามเมืองยิ้ม


วันนี้ (8 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวพบ  นักปั่นจักรยานสองสามีภรรยาชาวฝรั่งเศส  ที่ปั่นจักรยานรอบโลก  กำลังปั่นจักรยานคู่ชีพ   ขึ้นไปท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  โดยปั่นขึ้นอุทยานแห่งเขาใหญ่  ทางด่านเนินหอม  อ.เมือง  จ.ปราจีนบุรี  ไปแวะชมน้ำตกเหวนรกและความสมบูรณ์ของเขาใหญ่  พร้อมบันทึกภาพความสวยความที่ประทับใจตามจุดต่าง ๆ ของเขาใหญ่  โดยเฉพาะที่ต้องการเห็นมากที่สุด คือ ช้างบนเขาใหญ่     


จากการสอบถาม  สองสามีภรรยาคู่นี้  ทราบว่า  คือ  MRS.PAULINE อายุ 27 ปี และ MR.  JOHNNY  อายุ 27  ปี  ทั้งสองได้เดินทางมาจากประเทศฝรั่งเศส  โดยใช้นำรถจักรยานส่วนตัวปั่นผ่านประเทศต่าง ๆ มาแล้ว 14  ประเทศ ได้แก่  ฝรั่งเศส เยอรมันนี สวิสเซอร์แลนด์ ออสเตรีย สโลวาเกีย ฮังการี โปแลนด์ ลาทเวีย  ลาทูเนีย รัสเซีย มองโกเลีย  จีน เวียตนาม กัมพูชา และประเทศไทย  เป็นระยะทาง  9,500  กม. 

นักปั่นสองสามีภรรยา  กล่าวว่า  เราขี่จักรยานจากฝรั่งเศส ผ่านประเทศทางยุโรป  รัสเซีย มองโกเลีย จีน เวียดนาม กัมพูชา และประเทศไทย เราตื่นเต้นที่เดินทางผ่านมาหลายประเทศ โดยเฉพาะประเทศไทย ชาวไทยยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายอารมณ์ดี (สวัสดีครับ สวัสดีค่ะ) สาเหตุที่ปั่นมาในประเทศไทย เพื่อของการขึ้นไปชมความสวยงามบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พบว่าเขาใหญ่เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่  และฉันต้องการเห็นช้าง”



ซึ่งในช่วงเย็นวันเดียวกันขณะที่พักอยู่หน้าด่านเนินหอม นักข่าวแจ้งว่าได้มีช้างป่าออกมาหากินรินถนน จึงได้ขอให้นักข่าวพาไปดู เพื่อจะเก็บบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก สำหรับช้างป่าที่ออกมาให้ยลโฉมคือเจ้าเบี่ยงเล็ก สร้างความดีใจให้กับสองสามีภรรยาชาวเป็นอย่างยิ่ง โดยตามถ่ายตลอดทางจนเจ้าเบี่ยงเล็กหลบเจ้าป่าไป

ในวันพรุ่งนี้ สองสามีภรรยาจะปั่นจักรยานออกจากเขาใหญ่มุ่งหน้า  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ก่อนที่จะเดินทางกลับฝรั่งเศส เพื่อฉลองคริสมาสต์  และจะเดินทางกลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้ง  เพื่อปั่นจักรยานต่อไปยังประเทศต่าง ๆ รอบโลกจนถึงประเทศฝรั่งเศสบ้านเกิดอีกครั้ง

ภาพ / ข่าว : สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ปราจีนบุรี






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net