ใหญ่คับฟ้า! ผู้ใหญ่บ้าน เมากร่างขับกระบะพุ่งชนศาลเจ้าที่ ถอยทับซ้ำไป-มาจนแหลก อ้างเป็นเด็กเสธ.

ใหญ่คับฟ้า! ผู้ใหญ่บ้าน เมากร่างขับกระบะพุ่งชนศาลเจ้าที่ ถอยทับซ้ำไป-มาจนแหลก อ้างเป็นเด็กเสธ.


(14 ธ.ค.61)/จากในกรณีที่เพจดังของจังหวัดชัยภูมิ ได้มีการลงเสนอภาพคลิปที่อ้างว่าบุคคลในภาพเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่หนึ่งในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมินั้นกำลังขับรถกระบะถอยเข้าออกอย่างแรงในลักษณะกำลังเข้าเหยียบหรือชนสิ่งของหลายครั้งจนทำให้รถดังกล่าวติดค้างบนเนินดินไม่สามารถเคลื่อนตัวต่อไปได้อีกและบุคคลที่กำลังถ่ายคลิปได้ตะโกนบอกชาวบ้านให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมสติ เป็นการเร่งด่วนอีกด้วย


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีคลิปดังกล่าว ที่ ศาลาเอนกประสงค์ที่ทำการกองทุนหมู่บ้าน หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านค่ายอำเภอเมือง ชัยภูมิโดยได้พบกับชาวบ้านกลุ่มหนึ่งที่กำลัง ตากข้าวเปลือกอยู่และได้พาผู้สื่อข่าวไปดูซาก ศาลเจ้าที่ที่พังยับเยิน บริเวณด้านหน้าทางเข้ากองทุนฯ ซึ่งติดกับถนนบ้านค่าย-กุดตุ้ม ในที่เกิดเหตุ พบกองไม้ สังกะสีและเศษตุ๊กตาปูน รูปช้าง ม้า คน และผ้า เครื่องบายสีต่างๆ ซึ่งอยู่ในสภาพ หักพังและกระจัดกระจายเต็มไปทั่วบริเวณ

จึงได้สอบถามนายมี มิตระกูล อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านและเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ ดังกล่าวเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 15.00 น ตนเองและญาติ กำลังจัดงานศพอยู่หลัง ที่ทำการกองทุนดังกล่าว และมีคน ในกองทุนวิ่งมาเรียกก็เห็น รถ ยนต์อีซูซุสีขาว หมายเลขทะเบียน กง206 ชัยภูมิ กลับมา ถอยชนศาลเจ้าที่ ทำให้เสียหาย แล้วขับรถออกจากที่เกิดเหตุไป จนกระทั่งเวลา 15.20 น.ในวันเดียวกัน รถกระบะคันดังกล่าว ก็กลับ ย้อนเข้ามา พุ่งชนศาลเจ้าที่ซ้ำ ไปซ้ำมา หลายรอบจนแหลก แตกกระจาย แล้วทำให้รถ กระบะดังกล่าวติดบนเนินดินไม่สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ตนเอง จึงได้เดินไปดู ก็ต้องตกใจเมื่อพบคนขับรถดังกล่าวนั้น เป็นผู้ใหญ่บ้าน ของตนที่ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายคนมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่องในลักษณะพูดข่มขู่ให้มากยกศาลขึ้น แต่ตนเองได้ปฏิเสธและบอกไปว่า ตนเองแก่แล้วยกไม่ไหวเดี๋ยวจะไปตามคนมาช่วยยกและเก็บกวาดให้ ทำให้ผู้ใหญ่ดังกล่าวไม่พอใจ จึงขู่ไปว่ามึงอยากมีปัญหาไหม ตนเองก็ตกใจและปฏิเสธบอกว่าไม่ครับไม่ไม่มีครับ ก่อนที่จะรีบเดินหนี ไปจากที่เกิดเหตุ ซึ่งต่อจากนั้นมาทางกองทุนก็ได้มีการประชุม ที่ศาลา ดังกล่าวเพื่อ มาตรวจสอบ พูดคุยในกรณี พฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้านรายนี้ในวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

จนวันที่ 3 ธันวาคม 61กลุ่มชาวบ้านได้รวมตัวกัน เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.บ้านค่ายทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา กับผู้ใหญ่รายนี้ถึง 3 ข้อหาความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ขับรถขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น และหลบหนีไม่หยุดช่วยเหลือหรือแสดงตัวตน และแจ้งต่อ เจ้าพนักงาน เจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้เคียงทันที  โดยได้เชิญตัว ผู้ใหญ่บ้านดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ขณะที่ทางผู้ใหญ่บ้านดังกล่าวได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาพร้อมขอสู้ในชั้นศาลทางเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมสำนวนคดีส่งฟ้องศาลต่อไป



ต่อมานายมี ฯและกลุ่มชาวบ้านได้นำ เอกสารข้อมูลดังกล่าวที่ได้นำไปยื่นต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยภูมิและเอกสารรวบรวมรายชื่อถอดถอนและวีดีโอคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ให้ทางจังหวัดพิจารณา ถึงพฤติกรรม อันไม่สมควรที่จะมาเป็นผู้ใหญ่บ้านอีกต่อไป  จึงอยากขอความเป็นธรรมจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิให้มีการตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับพฤติกรรมอันไม่สมควร ที่ ทำให้ชาวบ้านเห็นมาโดยตลอด ไม่ว่าจะด้วยการกินเหล้าเมาอาละวาด ข่มขู่ท้าทายชาวบ้านมาโดยตลอด และชอบอ้างว่าเป็นลูกน้องคนสนิทของเสธฯทหารอีกด้วย แค่นี้ชาวบ้านก็กลัวและไม่อยากจะเอาชีวิตเข้าไปเสี่ยงแล้วแต่ก็รู้สึกเบื่อหน่ายและเอื้อมระอา กับพฤติกรรมซ้ำซากและไม่เหมาะสมของผู้ใหญ่บ้านรายนี้ต่อไปแล้วด้วย

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ชัยภูมิ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net